Les Abeilles Butineuses Lifestyle ไขข้อสงสัย บริษัทขนส่ง คิด ค่าส่ง ตามน้ำหนัก คิดกันอย่างไร?

ไขข้อสงสัย บริษัทขนส่ง คิด ค่าส่ง ตามน้ำหนัก คิดกันอย่างไร?

0 Comments

ค่าส่ง

ธุรกิจร้านขายของออนไลน์ หรือการสั่งของผ่านทางระบบออนไลน์ เรื่องการคิดค่าส่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความจำเป็นที่ต้องรู้ การคิดค่าส่งตามน้ำหนัก ที่ไม่ว่าน้ำหนักการขนส่งพัสดุจะหนัก หรือน้ำหนักพัสดุเบา ก็ย่อมจะมีการเสียค่าส่งด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งในส่วนของการคิดค่าส่งที่คิดไปตามน้ำหนัก ก็จะเป็นไปตามการคิด ของแต่ละบริษัทขนส่ง

เพราะบางบริษัท ก็อาจจะมีการคิดบริการค่าส่ง ในด้านของค่าน้ำมัน และในด้านของค่าจิปาถะต่าง ๆ รวมไปถึงการขนส่งเพิ่มไปด้วย เพื่อที่จะทำให้เกิดความรวดเร็วในการขนส่งสินค้าให้ถึงมือผู้รับ แต่ส่วนใหญ่ การขนส่งราคาก็จะใกล้เคียงกันเกือบทุกแห่ง แตกต่างกันไม่มากนักเท่าไหร่ ซึ่งถ้าหากท่านต้องการที่จะทราบ ราคาการคิดค่าส่ง ตามน้ำหนัก ด้วยราคากลาง ๆ ที่มีความชัดเจน ทางเราก็ได้รวบรวมข้อมูลรวมจากหลายบริษัท ดังนี้

1. การคิด ค่าส่ง ตามน้ำหนัก การขนส่งพัสดุธรรมดา

สำหรับการขนส่งพัสดุธรรมดา ซึ่งจะมีการคิดค่าส่ง ตามน้ำหนัก เริ่มต้นกิโลกรัมแรก จะคิดจำนวนเงิน 20 บาท และกิโลกรัมต่อไปเรื่อย ๆ จะเพิ่มเงินเป็นจำนวน 15 บาท

ตัวอย่างเช่น หากเข้ามาขนส่ง แบบธรรมดา ของมีน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ท่านจะต้องจ่าย 20 บาท แต่หากของมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 2 กิโลกรัมเป็นต้นไป ท่านจะต้องจ่ายเป็นเงิน 35 บาท เป็นต้น

สำหรับการขนส่ง สามารถทำได้สูงสุดไม่เกินกว่า 20 กิโลกรัมต่อชิ้น ซึ่งถ้าหากพัสดุที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป หรือน้ำหนักเกิน 20 กิโลกรัม ไปจนถึง 200 กิโลกรัม ก็จะเป็นการส่งแบบอื่น ๆ ที่ผู้รับของ จะต้องเข้ามารับสินค้าด้วยตนเอง แต่ถ้าหากต้องการที่จะให้ขนส่งไปส่งที่บ้าน จะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ตามพื้นที่ ซึ่งจะมีราคาที่แตกต่างกัน (สำหรับพื้นที่ห่างไกล ภาคใต้ เริ่มตั้งแต่ กระบี่ พัทลุง สงขลา อัตราการขนส่งเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า)

2. ขนส่งแบบพัสดุลงทะเบียน คิดตามน้ำหนัก

สำหรับการขนส่งแบบลงทะเบียน ซึ่งทางบริษัทขนส่งจะมีการคิดตามน้ำหนัก ได้สูงสุดแล้วแค่เพียง 2 กิโลกรัม จะมีการเริ่มต้นคิดที่ราคา 18 บาท และสูงสุดอยู่ที่จำนวนเงิน 58 บาท

หากสินค้าที่ต้องการขนส่งมีน้ำหนักไม่ถึง 100 กรัม ทางบริษัทขนส่งจะคิด 18 บาท แต่ถ้าหากสินค้าที่ท่านต้องการขนส่ง มีน้ำหนัก 100 กรัมเป็นต้นไป แต่จะต้องไม่เกิน 250 กรัม ค่าส่ง ก็จะคิดเป็นเงิน ประมาณ 22 บาท แต่การขนส่งแบบลงทะเบียน จะรวดเร็วกว่าการขนส่งแบบธรรมดา และสินค้ามีการลงทะเบียน มั่นใจได้เลยว่าสินค้าจะปลอดภัย ไม่เสียหาย ไม่สูญหาย

3. การขนส่งพัสดุ คิด ค่าส่ง ตามน้ำหนัก แบบส่งด่วน

การส่งพัสดุแบบรวดเร็ว หรือการส่งด่วน จะเริ่มต้นคิด ค่าส่ง จำนวนเงิน 32 บาท และราคาอัตราค่าส่งสูงสุดอยู่ที่ 612 บาท ขนส่งได้มากสุด 20 กิโลกรัม หากไม่เกิน 20 กรัม เริ่มต้น 32 บาท หากเกิน 100 กรัม เริ่มต้นแค่เพียง 37 บาท ของถึงมือผู้รับภายใน 2-3 วัน